Xu hướng vào mạng xã hội trên thiết bị di động 'nở rộ'

Con số này cao hơn 12% so với trung bình toàn cầu là 47% và 11% so với khu vực kế cận bao gồm Trung Đông, châu Phi và Pakistan (48%). Trong đó, mức độ truy cập mạng xã hội bằng thiết bị di động đặc biệt cao ở hai nước Singapore và Indonesia với tỷ lệ lần lượt là 70% và 65%.

1-jpg-1354523919-1354524455_500x0.jpg
Tỷ lệ sử dụng thiết bị di động để truy cập mạng xã hội. Ảnh: Nielsen.

Các quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc châu Á Thái Bình Dương cũng có tỷ lệ sở hữu smartphone cao hơn so với những khu vực khác trên thế giới. Có hơn 2 trong 5 người tham gia khảo sát (khoảng 44%) đang sở hữu ít nhất một chiếc smartphone, so với tỷ lệ nhỏ hơn một phần ba tại các khu vực khác như Bắc Mỹ (31%) và châu Âu (30%). Tỷ lệ sở hữu điện thoại thông minh tại châu Á tăng gần gấp đôi so với con số 25% của cùng kỳ quý trước.

2-jpg-1354524609-1354524638_500x0.jpg
Tỷ lệ truy cập mạng xã hội khi đang xem TV ở Châu Á Thái Bình Dương. Ảnh: Nielsen.

Ngoài ra, kết quả của cuộc khảo sát còn cho thấy có 47% người dùng ở châu Á Thái Bình Dương thường truy cập mạng xã hội khi đang xem TV, cao hơn một chút so với trung bình toàn cầu là 46%. Phillipines là nơi có nhiều người dùng “đa nhiệm" nhất với 69% vừa dùng mạng xã hội, vừa xem TV, tiếp theo là Hong Kong với 62% và Indonesia là 59%.

Ông Yasir Yousuff, Tổng giám đốc NM Incite khu vực châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi, cho biết: “Người tiêu dùng tại đây dùng mạng xã hội nhiều hơn hẳn các khu vực khác trên thế giới do thói quen phụ thuộc và tỷ lệ sở hữu các thiết bị di động ngày càng tăng. Điều này báo hiệu xu hướng truy cập thông tin đa phương tiện và tương tác mạng xã hội sẽ cao hơn nữa trong tương lai”.


Tin liên quan